Tuesday, September 30, 2008

C.RONALDO- chiếc giày vàng châu âu


C. Ronaldo - Chiếc giày vàng châu Âu

Với 31 bàn thắng ghi được tại giải Ngoại hạng mùa bóng vừa qua, tiền vệ cánh người Bồ Đào Nha đã vượt qua các tiền đạo xuất sắc khác để nhận danh hiệu Chiếc giày vàng của UEFA.
>> C. Ronaldo - Cầu thủ hay nhất Champions League


C. Ronaldo với giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu. Ảnh: AP.

Tối 13/9, buổi lễ trao giải thưởng cho ngôi sao MU đã được tiến hành ở Funchal trên hòn đảo Madeira quê hương C. Ronaldo. Đây là là cầu thủ Bồ Đào Nha thứ 3 vinh dự nhận được giải thưởng này sau huyền thoại Eusebio (cựu ngôi sao Benfica giành danh hiệu năm 1968 và 1873) và cựu tiền đạo Porto Fernando Gomes (năm 1983 và 1985).


C. Ronaldo và hai tiền bối Bồ Đào Nha Eusebio (trái) và Fernando Gomes. Ảnh: AP.

"Với Chiếc giày vàng châu Âu, tôi đã làm thay đổi bóng đá một chút bởi các tiền đạo hay giành giải này còn tôi lại là một tiền vệ cánh", ngôi sao MU vui mừng và tự tin phát biểu khi lên nhận giải. C. Ronaldo hiện là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc trong năm của LĐBĐ thế giới (FIFA).


Sau danh hiệu cầu thủ hay nhất Champions League và Chiếc giày vàng châu Âu, C. Ronaldo là ứng cử viên nặng ký cho giải Cầu thủ xuất sắc trong năm của FIFA. Ảnh: AP.

Khi được hỏi về những tin đồn xung quanh việc Man City có ý định chiêu mộ anh, "Chiếc giày vàng châu Âu" bác bỏ khả năng này và cho biết, anh không nghĩ rằng mình sẽ đầu quân trong một đội tên Manchester nữa.

Theo Zimbio, xếp sau tiền vệ Bồ Đào Nha là chân sút Tây Ban Nha Daniel Guiza với 27 bàn thắng ghi được tại Primera Liga cho Real Mallorca. Vị trí thứ ba thuộc về ngôi sao của Ajax Amsterdam (Hà Lan) Klaas-Jan Huntelaar với 33 bàn thắng (giải Hà Lan chỉ được tính 1,5 điểm cho mỗi bàn thắng, trong khi Anh và Tây Ban Nha có hệ số là 2)

No comments: